Mừng ông giời sinh ra đời…

Chao ôi là cái tháng 12…

Bận lắm…Cuối năm mà…
Bận gì…bận ăn sinh nhật!!!
Chắc tại 9 tháng trước cái tháng 12 này thường thì trời hanh gió mát hay sao mà nhiều sinh nhật vào tháng này thế chứ!!! Đến cả cái ông Chúa cũng sinh vào cái tháng này thì mình cũng đến chịu thôi…
Ăn chơi nối tiếp ăn chơi, và chốt hạ là mừng sinh nhật cái ông có vai vế to to trên trời thì phải!!!

Mà sát đến đít rồi, ai làm Ông già NOEL bây giờ nhỉ, cái chức mà theo "DỚP" Nhà ta thì ai vào vai cụ ý thì đen đen cả năm thì phải…
Thôi thì cái thân em đây, năm nay năm tuổi, sao Kế đô chiếu mệnh…đã đen cho đen luôn thể…đã chán rồi thì kiểu gì cũng chiều nhá!!!(mà biết đâu dĩ độc trị độc thì sao…)
Năm nay em lại hăm hở vào vai "Ông già Noel" mang niềm vui đến cho mọi người từ già đến trẻ!!!
Khi lên kế hoạch, có kẻ xung phong Chị đến sớm chị đến sớm nấu…ấy vậy mà đến rồi lại lượn đi "một tí!!!!" bỏ lại "chị thơ em già" và các cháu nớt non ngồi hì hục gói quà, tô tô vẽ vẽ!!!

Hì hụi mãi chả xong…may sao có dàn thanh niên trai tráng những Kiến trúc sư của tương lai… đến giúp vèo phát đã gói ghém xong các món quà "cây nhà lá vườn", cầu kỳ vẽ lên những món quà..đẹp và lạ..và rẻ nữa…hi hi!

Đây là quà của ông Già Noel tặng cho thành viên mới, chúc con luôn mạnh khỏe và thêm chút may mắn nữa nhé!!! Năm nay con là tâm điểm của cả nhà đấy!!! mỗi tội ba mẹ và chị mỗi người một việc không ôm ấp con được làm con sợ ông già Noel đến nỗi bác Hương phải bế con trốn lên phòng…:D

Các bạn hãy nghe mẩu hội thoại này
Ông già noel hỏi" Năm nay chau có ngoan không?!"
Cháu trả lời: "cháu không ngoan, cháu chả việc gì phải ngoan cả, vì cháu già sắp … rồi!!!"
Hic hic, gấu thế không biết, thế mà ông già Noel vẫn tặng quà
(Vì cháu này thuộc diện con ông cháu cha mừ…)
và cháu ấy đây:

Đông người, nhiều quà…quà Tình chung, quà Tình riêng…hic hic, để giữ sức khỏe còn phải lượn nhiều nơi, lần này ông già Noel gọi cả "lứa" lên
Tốp sinh từ 2000-2001..tốp 2005 (đông nhất, 4 chiến sỹ may mà âm dương cân bằng…hic)
lẻ ra hai đứa 2002 và 2003 nên được Ưu tiên
Nhìn ảnh là thấy nàh nào cho con ăn nhiều, nhà nào cho con ăn ít nhá!!!

Ngoài ra, ông gài Noel có gửi một lời nhắn cho những kẻ dưới đây, rằng sang năm, cấm có mặc áo đỏ đụng hàng với ông nhá! (Cũng may là ông lường trước nên quàng thêm cái khăn xanh cho thêm phần "nổi trội" hi hi!!!

Có một người, mà tần xuất xuất hiện trên "màn ảnh nhỏ" vô cùng là dày đặc, mặt trước, mặt sau, mặt bên…thôi thì đủ cả (trừ ông già Noel không tính)!!! đó các bạn đó là ai…gợi ý: xem hai hình dưới đây!

còn một người, mặc dù không có buổi lễ lạt nào của bất kỳ nhà nào…mà không có mặt từ sớm nhất, lo lúi húi nấu nướng cho các em…
Người đó là đây!!! nếu theo cách viết văn của trẻ thơ thời này, người ta sẽ viết rằng: "Nhà em có nuôi một bác cả, bác Cả không khi nào vắng mặt trong các buổi tiệc tùng cả nhưng lại rất ít người nhìn thấy bác vì bác hay lúi húi ở dưới bếp khi mọi người đang cắm cúi ăn chơi! thỉnh thoảng bác mới thò mặt ra và hỏi: hết thức ăn chưa bay!!!"

năm nay bác yếu hơn mọi năm nhiều…ông Già Noel và cả nhà chúc bác Cả sang năm mới củng cố sinh lực để là chỗ dựa cả về "Tinh thần lẫn thể xác" của cả nhà và mỗi dịp đàn đúm lại được tận hưởng các món lạ miệng do bác chế biến nhé!!!
Năm nay nhà cô Minh đông đủ cả nhà, chả thế mà chủ Quảng được ẵm gải "Người ngoan nhất năm"!!! làm cho các con cũng được nhièu quà hơn…( Vì vụ này mà mẹ Nguyên bị cô Trân lườm nguýt suốt cả đêm hôm ấy vì đã không ngoan làm con được ít quà…)

Năm nay chi Dâu trưởng cũng có mặt, trăng đến rằm trăng tròn đây! bà Nga chắc vui lắm khi con cháu đầy nhà…

Còn các cháu này, vừa nhận quà xong đã "trao đổi hàng hóa" ngay tức khắc!!! 😀 yêu quá là yêu! lớn tướng rồi đấy nhé các con!

sau khi phát hết một núi quà do ông gửi phát chuyển nhanh đến trước để đi người không – đỡ nặng – đỡ vướng vào ống khói và đỡ hao hụt trong quá trình vận chuyển, ông già đã bị ngất xỉu thế này đây!!! may nhờ cô chân dài xoa xuýt nên mới phục hồi để nhận lại quả của "các cháu"…

Nhà còn một em bé nữa…nhưng vì bé quá nên chưa đến được..em ấy mới 1 tháng tuổi thôi và đang nằm trong nhà yên ấm đây này:

Còn một số người không post lên trong bài viết này, có thể là do không có mặt, hoặc có thể là do chụp ảnh không đúng tư thế nên không được post lên…:D nhưng không phải vì thế mà mọi người bị quên lãng đâu nhé…vẫn ở thù lù trong tim của cả nhà mà thôi!!!

Vậy là một năm đã trôi qua…khá là vất vả…nhưng trong nỗi vất và ấy đâu đó là niềm vui và hạnh phúc…và trẻ em vẫn luôn được tin rằng ông già Noel vẫn ghé qua mỗi nhà vào đêm Noel với những món quà và lời chúc ngọt ngào yêu thương…
Trẻ con không bao giờ hư cả…vì vậy các con đều có quà…

Chúc cả nhà chúng ta có thể đặt mọi đau khổ dưới gót giầy để bước tới hạnh phúc…hi hi!

4 Replies to “Mừng ông giời sinh ra đời…”

  1. Đông đúc lại ở gần nhau khoái nhỉ. Có vụ gì tụ tập, người lớn là phụ thôi nhưng tạo môi trường, tạo nếp cho thế hệ 2.

  2. Noel hay gì gì nhiều khi là cái cớ chủ yếu là để gặp nhau, nấu nướng ăn uống cho có không khí gia đình họ hàng! Ngày xưa đông con, nội bộ gia đình là đủ, nay mỗi nhà chỉ có hai nên anh em họ cũng có dịp mà gần gũi nhau, sau này đời F1 có cút xéo khỏi cái cuộc đời này thì chúng nó vẫn có đông anh em ghé vai đỡ đần…:DTrường công nghiệp sắp hội trường, sao khoá mình chả có liên hệ gì nhỉ?!

  3. Moi cac ban tham du buoi gap go cac thay BGH truong Cong nghiep VT de cac Thay chinh thuc moi cac cuu h/s o HN ve ky niem 40n tlap trg luc 9h sang thu 7 tuan toi ngay 19/1/13 o Hoi trg tang 2 – Cty Dien tu Sao Mai, 27 Hoang Sam (tu dg Hoang Quoc Viet re vao). Hoi trg muon dc nen k mat tien nhg moi ng di hop se nop 300k de t.c an trua luon. Ban nao di duoc xin vui long khang dinh va nop tien de minh bao cho BTC dat an. Cam on cac ban nhieu & hen gap lai! Tin nhan nay toi lay tu tin nhan nhan duoc. Hehe. Mong ngay do duoc gap moi nguoi.

  4. Nguyên văn tin nhắn như zậy. Chắc cũng đã lây lan vòng lặp khắp nơi rồi. Cố mà đi nhá, chả đợi được cái 40 năm nữa đâu!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *