Những “mối tình đầu” của con gái tôi…


Con gái tôi thường được gọi là "Cô nương"!

"Cô nương" năm nay 6 tuổi!

Và tôi, may mắn thay, vẫn còn đủ trẻ để được chọn trong việc chia sẻ về những mối tình đã qua trong suốt thời đi học…mẫu giáo …của "cô nương", và đủ trẻ để thấy mình thật ngốc, ngày xưa và đến tận bây giờ!:eyes:

***

"Mối tình" đầu tiên Thứ nhất, ở trong chiếc giỏ mây, nhẹ nhàng và ngắn ngủi chỉ trong 24h, nhưng cũng đã đủ dài để cùng chia với nhau bình sữa, đắp cùng một chiếc khăn, và ngủ say tít bên nhau, má kề má…

"Cậu trai" đó là người "cô nương" nằm cạnh trong đêm đầu tiên bước ra với cuộc đời, tại phòng chăm sóc đặc biệt cho trẻ thiếu cân!:(

Mối tình này được kết thúc trong vui vẻ hân hoan, vì mỗi người đều tìm được cho mình một bờ bến mới, ấm áp và tràn đầy yêu thương, trong lòng mẹ! (nhưng rồi một ngày rất gần, các "cô nương" và các "cậu trai" ấy, sẽ thấy điều đó là không đủ!:cry: 😥 !!!)

Và tôi đã nhận ra một điều,
Chẳng phải cuộc chia ly nào cũng tràn ngập tiếng cười…
Có những cuộc chia ly đong đầy nước mắt!

Đó là lần chia tay "Mối tình đầu" thứ hai.
Khi đó, "cô nương" đã tròn 2 tuổi.

"Cậu trai" là một "sinh viên" lớp 1, ở cùng khu nhà tập thế, khác tầng.
"Cậu trai" tên là Tùng.

Mối tình này được vun đắp từ những điều kiện vô cùng đặc biệt, có đầy đủ các giai đoạn của sự hình thành.
Bắt đầu bằng ánh mắt nhìn nhau "kinh dị":

– Ôi, cái thằng nào mà quắt queo, mắt thì to thô lố, mà lại long lanh như có nước, răng thì sơ tán đi đâu vậy ta?
– Ôi, cái đưa con gái gì mà người thì bé, nói thì nhiều, tóc thì loe ngoe mà cũng bày đặt buộc hai bên với cái nơ to xù, mỗi tội cái miệng cười rõ thật là tươi!

Thế rồi một ngày kia, "cậu trai" thấy Đời thật buồn, khi mà cậu không còn là báu vật duy nhất của "hoàng cung" nữa, bởi đã có một "cục cưng" khác, hoành tráng hơn, mới mẻ hơn, ra đời…đánh dấu chấm hết cho những tháng ngày hưởng thụ lợi thế độc quyền, cảm xúc ấy cỡ như của hãng Vinaphone ngày thành lập Viettel Mobile vậy!!!

Và chuyện tình bắt đầu từ đó…

Hàng ngày, thay vì phải trở về "cung điện" của mình sau 8 giờ lang thang trong lớp, đôi chân của "cậu trai" lại lạc đến nhà của "cô nương"!
Ừ thì tóc nó loe ngoe, ừ thì nó nói lắm, đành rằng miệng nó cười toe (thật tươi), nhưng mà còn hơn khối cái Hoàng cung tan nát bởi những tã giấy và bỉm, bới tiếng khóc oe oe điếc cả tai và át cả những lời cưng nựng.
Và quá nhanh, "cô nương" và "cậu trai" ấy đã phát hiện ra một điều, ngoài cha mẹ và những Hoàng cung, có ối thứ để vui và hạnh phúc…nhất là khi nhìn vào đôi mắt ướt nước và cái miệng cười thật tươi!

Nhưng Cuộc đời…ôi, sao mà trớ trêu và khắc nghiệt với ta, cho dù ta mới chỉ là những cô nàng 2 tuổi và cậu chàng 6 tuổi thôi…nhưng cũng không đủ nhỏ để lẩn trốn được sự khắc nghiệt của số phận.
Vào đúng cái dịp Sinh Nhật lần thứ 2 của "cô nương" sau những niềm vui cỡ như "lần đầu tiên được ăn trái Dâu tây"; cậu chàng đã nhận được tin nhà của "cô nương" sắp phải chuyển đi nơi khác!!!

Và một buổi sáng đầu đông, "cậu trai" hớt hải chạy xuống nhà, nem nép đầu cầu thang mà không dám vào, đôi mắt ầng ậng nước! Đó là ngày tôi chuyển nhà đi! "cô nương" thì đã được "chuyển" về bà từ sáng sớm tinh mơ…

Tôi không thể quên được ánh mắt ấy của cậu bé, và biết rằng mình không có đủ khả năng để truyền đạt cái cảm xúc đó cho "cô nương" biết, cũng như để cậu bé biết rằng "cô nương" cũng buồn đến mức nào!

Hôm đó, trái tim tôi (một lần nữa) đã TAN ra…

***

Hai mối tình, một ở lớp Nhà trẻ và một Mẫu giáo Nhỡ không để lại ấn tượng gì nhiều bởi đó dường như là sự gán ghép của các cô giáo, mà các cô giáo thì đâu có đủ "trình" để hiểu hết được "sự đời" và cái "logic" chả có logic nào của trẻ thơ, vì thế, nó trôi qua rất nhanh, chả kịp để kể gì với mẹ hay than phiền vì "tại sao hôm nay nó không nhường miếng bim bim cho con" hay "nó tranh mất cái bô màu hồng của con rồi!!!":bomb:

***

Mối tình lớp Mẫu giáo lớn, đánh dấu một khởi đầu của những tình yêu đầy sóng gió – có lẽ!
"cậu trai" lần này là một "hot boy"! Thế mới buồn!:awww:

"Hot boy" Phước Già vốn thuộc "quyền sở hữu" của cái Bông, và cái Bông thì xinh lắm, ăn mặc lại thời trang nữa, những cườm lóng lánh trên băng-đô; váy lại có cả hình Búp bê Barbie to tướng, mới nhìn đã thấy yêu!

"Cô nương" thì không được mẹ cho mặc những áo nhiều hình thù các con giống hay hoa lá…chỉ toàn là một màu, thi thoảng lắm mới có vài bông hoa!!! làm sao quyến rũ cho nổi. 😥

Nhưng, "hot boy" sau khi đã "yêu" một vòng…những Bông, những Cún, thì cũng đến lượt "cô nương"! Chả cần phải cưa cẩm gì!

Cuộc chiến của các cô nàng làm "cô nương" nhà tôi quá mệt, và "hot boy" xem ra cũng chỉ được cái vẻ bề ngoài, và mối tình kết thúc khi nàng bước vào nhà với gấu bông Puppy và những món ngon đang chờ đón, chàng ngang qua nhà nói với theo, Hôm nào đến nhà tớ chới nhé! chả cần biết đến câu trả lời… và năm học cuối cùng thời mẫu giáo kết thúc từ đó, bằng "mối tình" đó!

***

Hôm qua tròn một tháng 6 ngày "cô nương" vào lớp 1.
Tôi đã vừa mừng vừa thấy hơi lạ vì cho đến giờ này "cô nương" vẫn chưa để mắt đến chàng nào!
Con tôi đã già rồi chăng, đã mệt mỏi vì tình yêu (như mẹ nó) rồi chăng…???

Buổi tối, "cô nương" thỏ thẻ:
– Mai mẹ đưa con đi học nhé!
– Gì vậy con?
– Con muốn chỉ cho mẹ một bạn trai mà con thích!:flirt:
– :insane:
– Thật đấy, bạn ấy đẹp trai lắm, thế mà khi con nói với Trà Mi, Trà Mi bảo chả thấy đẹp trai tí nào

(Phù, may cho con đó! nó mà cũng thấy đẹp trai nữa là phiền đấy con ơi!!!)

Như một người mẹ bình thường, trong đầu tôi hiện ra 1001 câu hỏi: "thế nó có tử tế không, nó có học giỏi không, có ngoan không…và cuối cùng thì nó có thích con không"

Nhưng rồi tôi cũng chỉ hỏi được một câu:

– Thế nó đẹp trai thế nào?
– Đẹp trai không chịu nổi mẹ ạ! Nhìn thấy là con muốn ngã xuống đất luôn!
– :yikes:

***

Sớm nay, tôi dậy sớm hơn bình thường, mặc thật đẹp và trang điểm thật cẩn thận!
Và đưa "cô nương" tới trường…
Trong vài phút ngắn ngủi của buổi sớm, tôi đã kịp nắm bắt được "thằng cu" đó tên gì, nhà có bao nhiêu anh em, bố mẹ làm nghề gì…và phần nào yên tâm!:up:

***

Nhưng tôi chợt nhận ra mình thật ngốc…
Một Ngày mai nào đó, "Cô nương" của tôi lại bắt tôi đưa đến câu lạc bộ học vẽ thì sao nhỉ!

***

Vài năm nữa, tôi hy vọng mình còn đủ trẻ, để "Cô nương" sẽ dạy tôi,

"How to shoot at someone who outdrew you"

Tôi hy vọng thế!
Thật mà!

Một ngày đầu đông

5 Replies to “Những “mối tình đầu” của con gái tôi…”

  1. Không phải cuộc chia ly nào cũng tràn ngập tiếng cười…Có những cuộc chia ly đong đầy nước mắt! 🙂 :yes:

  2. mối tình đẹp chứ nhỉ hi ??bài viết rất hay , cách viết rất dí dỏm , đọc không thấy chán Có một tiếng cười ở đó … Lời chúc tốt đẹp đến ” Cô Nương ” của bạn

  3. “cô nương” nhà tớ gửi lời cảm ơn bạn nhiều!Và câu chuyện vẫn còn tiếp tục đấy nhé…

  4. hay quá ^_^hihi, nhg mà em thấy là hầu như các cuộc chia ly đều đong đầy nước mắt chứ chị ^_^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *